Uống nước dừa thực sự giúp giảm cân, đúng hay sai, chuyên gia nói gì

  • 04/04/2024 09:40:26

Ngoài là nguồn cung cấp chất điện giải tự nhiên, ít calo và giàu chất dinh dưỡng tuyệt vời, nước dừa cũng có thể giúp bạn no lâu hơn trong mùa hè.

Bảo Thanh giữ dáng, giảm cân dù không đóng phim

Mùa hè đang đến gần và khi cơ thể chúng ta thích nghi với nhiệt độ ấm hơn, điều quan trọng là phải tiêu thụ những thực phẩm hỗ trợ quá trình chuyển đổi này và giữ cho cơ thể mát mẻ. Hydrat hóa có ý nghĩa quan trọng hơn trong mùa hè vì cơ thể chúng ta liên tục mất nước qua mồ hôi và không có đủ chất lỏng có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt như say nắng và mất nước.

Vì vậy, trước khi bắt đầu thèm đồ uống có đường và kem để chống chọi với cái nóng oi ả, điều quan trọng là phải tìm ra chiến lược duy trì lượng nước trong cơ thể để có mức năng lượng và sức khỏe tối ưu.

Uống nước dừa thực sự giúp giảm cân, đúng hay sai, chuyên gia nói gì

Những tháng mùa hè là thời điểm lý tưởng để thực hiện mục tiêu giảm cân vì quá trình trao đổi chất của cơ thể cao hơn và không thèm ăn những thực phẩm có hàm lượng calo cao như trường hợp của mùa đông. Với cảm giác thèm ăn ở mức thấp hơn và có sẵn nhiều loại trái cây và rau quả bổ dưỡng, nhiều người có thể biến mùa hè thành lợi thế khi giảm cân. Tất cả những gì bạn làm là tránh đồ ăn có nhiều đường.

Nước dừa là một trong những đồ uống ít calo có thể cung cấp nước cho cơ thể mà không làm tăng lượng đường. Ngoài ra, nước dừa còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể no lâu hơn. 

Tiến sĩ Rituja Ugalmugle, Bác sĩ tư vấn, Bệnh viện Wockhardt, Mumbai cho biết, mặc dù nước dừa không trực tiếp giúp giảm cân nhưng đây có thể là một phần của kế hoạch quản lý cân nặng lành mạnh.

Uống nước dừa thực sự giúp giảm cân, đúng hay sai, chuyên gia nói gì

Nước dừa và giảm cân

Tiến sĩ Ugalmugle liệt kê sáu lợi ích dựa trên bằng chứng kết hợp nước dừa có thể hỗ trợ giảm cân. 

1. Hydrat hóa: Duy trì đủ nước là điều cần thiết để giảm cân vì nước dừa có thể giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Nước dừa là một đồ uống tự nhiên và sảng khoái để giữ nước do hàm lượng nước và thành phần chất điện giải cao.2. Ít calo: So với nhiều loại đồ uống có đường khác như soda hoặc nước ép trái cây, nước dừa có lượng calo tương đối thấp. Trung bình, một khẩu phần nước dừa 8 ounce (240 ml) chứa khoảng 45-60 calo, tùy thuộc vào nhãn hiệu và lượng đường bổ sung. Chọn nước dừa thay thế cho đồ uống có hàm lượng calo cao có thể giúp giảm lượng calo tổng thể, hỗ trợ nỗ lực giảm cân.3. Giàu chất dinh dưỡng: Nước dừa chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, magie, canxi và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất và sản xuất năng lượng, là những yếu tố chính trong việc kiểm soát cân nặng.4. Cân bằng điện giải tự nhiên: Nước dừa là nguồn cung cấp chất điện giải tự nhiên, rất quan trọng để duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Cân bằng điện giải thích hợp có thể hỗ trợ mức độ hydrat hóa tối ưu trong quá trình tập luyện, giúp nâng cao hiệu suất thể chất và có khả năng hỗ trợ giảm cân.5. Có thể làm giảm sự thèm ăn: Một số nghiên cứu cho thấy nước dừa có thể có tác dụng ức chế sự thèm ăn. Uống nước dừa trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và tiêu thụ ít calo hơn, điều này có thể góp phần giảm cân theo thời gian.6. Phục hồi sau tập luyện: Nước dừa thường được quảng cáo là đồ uống thể thao tự nhiên do hàm lượng chất điện giải. Uống nước dừa sau khi tập thể dục có thể giúp bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi và thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn, hỗ trợ thói quen tập thể dục phù hợp cần thiết cho việc kiểm soát cân nặng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù nước dừa có thể là một sự bổ sung lành mạnh cho kế hoạch giảm cân nhưng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Đẹp+Mách chàng chế độ ăn kiêng Đại Tây Dương giảm cân hiệu quả lại ăn ngonTheo Gia Đình Việt NamXem link gốcẨn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/uong-nuoc-dua-thuc-su-giup-giam-can-ung-hay-sai-chuyen-gia-noi-gi-662313.html Chia sẻ

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Uống nước dừa thực sự giúp giảm cân, đúng hay sai, chuyên gia nói gì - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều