Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

  • 30/05/2024 11:14:40

Showbiz Việt những ngày qua ngập tràn lời xin lỗi nhưng để lại làn sóng dư luận trái chiều. Nhiều nghệ sĩ tạo phản ứng vì xin lỗi không có sức nặng, càng nói càng lộ bất ổn.

Phương Trinh Jolie đáp trả khi gây bức xúc vụ livestream chê bai đồng nghiệp bắp tay to, ngấn mỡNhững lời xin lỗi bất ổn

Thản nhiên bình phẩm kém duyên ngoại hình đàn em ngay trên sóng livestream show thời trang, Phương Trinh Jolie chịu chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Cụ thể khi Hương Ly catwalk trên sàn diễn, giọng ca 36 tuổi nhận xét: "Bắp tay này phải đi tập lại. Bắp tay bự hơn mẹ hai con. Trời ơi cái vai kìa. Người mẫu không có được vậy". Không riêng Hương Ly, Tú Anh - quán quân The Face Vietnam 2023 - cũng bị Jolie nhận xét xét “bụng hơi ngấn mỡ”.

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Phương Trinh Jolie (trái) bị phản ứng vì bình phẩm kém duyên về ngoại hình Hương Ly, Tú Anh "The Face".

Đối diện với làn sóng tranh cãi của khán giả, Phương Trinh Jolie nhận thức được lời nói của mình. Cô lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân hơn 1,6 triệu lượt theo dõi. Bà mẹ hai con cho biết đã gặp riêng Hương Ly xin lỗi vì tổn thương đàn em.

“Tôi nhận ra lỗi của mình là người quá khắt khe với bản thân, nên trong phút chốc đã không kiểm soát được chính lời nói của mình làm tổn thương người khác” - cô cho hay.

Lời phân trần của nữ ca sĩ tiếp tục hứng chịu gạch đá. Các ý kiến cho rằng thời buổi giờ lời xin lỗi không có giá trị, nghệ sĩ nhận thức được hành động vô duyên những vẫn thích làm để hút sự chú ý.

Cách đây ít ngày, Decao xin lỗi sau ồn ào bạo lực vợ - người mẫu Lâm Minh. Anh trình bày hoàn cảnh, câu chuyện nhưng càng khiến mọi chuyện rối tung. Theo Decao, Lâm Minh bị trầm cảm và rối loạn lo âu, căng thẳng xảy ra khi mẹ chồng - nàng dâu xung đột, anh đã tác động vật lý lên vợ. Lời xin lỗi công khai của Decao bị chỉ trích, khán giả cho rằng anh lấp liếm trong lời nói, dùng cách nói giảm nói tránh chuyện bạo lực vợ.

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Vợ chồng Decao - Lâm Minh.

Sau những sự vụ, lời xin lỗi của nghệ sĩ được nhanh chóng đưa ra nhưng vẫn để lại phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều người khó hiểu trước lời xin lỗi đầy bất ổn của giới showbiz.

"Xin lỗi chưa đủ chín chắn sẽ đổ thêm dầu vào lửa"

Công chúng rõ ràng đã đặt ra tiêu chuẩn cao hơn đối với nghệ sĩ. Các chuyên gia cho rằng không phải cứ người nổi tiếng, người của công chúng là được quyền muốn làm gì thì làm, và người ta mặc định phải ủng hộ mình.

Nhận định với Tiền Phong, anh Hạ Hồng Việt - Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator - chỉ ra có nhiều nghệ sĩ được lòng công chúng, nhưng cũng còn những trường hợp người nổi tiếng xử sự kém duyên, thiếu tôn trọng người khác.

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Phương Trinh Jolie gửi lời xin lỗi đến Hương Ly nhưng Tú Anh - người cũng bị cô bình phẩm ngoại hình - chưa nhận được lời xin lỗi.

Để kết luận lời xin lỗi có phải là “cho có” hay không, anh nói cần đánh giá hành động của họ. “Họ có thực sự nhận thức được sai lầm của mình hay không, họ đã có hành động gì để khắc phục sai lầm và đền bù thiệt hại (nếu có) xảy đến với các nạn nhân, cũng như là họ có kế hoạch và hành động như thế nào trong tương lai để lỗi lầm không tái phạm?” - anh Việt nêu.

Cụ thể với lời xin lỗi của Phương Trinh Jolie, anh Hạ Hồng Việt đánh giá cao ca sĩ là đã trực tiếp kết nối với Hương Ly để xin lỗi, và dưới bài đăng trên Facebook cũng đã có bình luận thể hiện sự thiện chí từ Hương Ly. “Tuy nhiên, Phương Trinh Jolie đã bỏ sót nạn nhân, cụ thể nếu xét theo khía cạnh miệt thị về hình thể, thì còn Tú Anh The Face cũng bị Phương Trinh bình phẩm nhưng không hề được nhắc đến. Chính điều này khiến lời xin lỗi bị mất điểm và không khiến công chúng thấy thuyết phục”.Theo chuyên gia, có những hành vi với người bình thường thì có thể tặc lưỡi bỏ qua, nhưng người nổi tiếng thì phải chịu trách nhiệm: “Nắm kẻ có tóc chứ không nắm kẻ trọc đầu là vì vậy. Do vậy nghệ sĩ cần có kỹ năng lắng nghe dư luận và phản hồi đúng cách. Nếu đưa ra những lời xin lỗi chưa đủ chín chắn thì đôi khi còn đổ dầu vào lửa, tự hủy hoại tên tuổi của chính mình”.Dư luận muốn gì từ lời xin lỗi của nghệ sĩ?

Công chúng và nghệ sĩ có mối quan hệ không thể tách rời. Chuyên gia nhận định hào quang của sao đến từ công chúng, khi nghệ sĩ khiến dư luận thất vọng, họ cần chịu trách nhiệm lên tiếng. Tùy vào cách người nghệ sĩ phản ứng, dư luận sẽ lựa chọn xem có tiếp tục tin tưởng và ủng hộ nghệ sĩ đó nữa hay không.

Chuyên gia lấy ví dụ về trường hợp cầu thủ Hàn Quốc Lee Kang In khi có lùm xùm xô xát và thiếu tôn trọng đàn anh Son Heung Min. Sự việc chỉ có thể thực sự được khép lại khi Lee Kang In trực tiếp đến tận nhà xin lỗi, được đàn anh đứng ra bênh vực và bảo vệ, sau đó cũng cúi gập người xin lỗi trước truyền thông. “Dư luận muốn sự chân thành nhận lỗi, và nghệ sĩ cần thể hiện được điều đó” - anh Hạ Hồng Việt nói.

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Phương Linh xin lỗi Văn Mai Hương vì sử dụng ca khúc của đồng nghiệp chưa xin phép, đồng thời đưa ra cách giải quyết nhưng cách hành văn của cô bị nhận xét thiếu chuyên nghiệp.

Tuy vậy, lời nói cần đi đôi với hành động, cách thể hiện là điều đầu tiên đập vào mắt dư luận. Ồn ào chuyện xin lỗi mới nhất là ca sĩ Phương Linh hát lại ca khúc hit Mưa tháng sáu của Văn Mai Hương trong đêm nhạc nhưng chưa xin phép. Ca sĩ nói cô biết hành động này không đúng nhưng vẫn “cả gan” hát. Phương Linh gửi lời xin lỗi đến ca sĩ gốc và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền gây chú ý. Cô nhận trách nhiệm và khẳng định sẽ làm việc với Văn Mai Hương để tránh vấn đề bản quyền, kiện tụng.

Phương Linh đi đúng quy trình, nhận lỗi với tất cả cá nhân liên quan, sửa chữa, tạo sự tin tưởng những vẫn khiến một bộ phận khán giả chưa hài lòng. Trong bài viết xin lỗi của cô đầy lỗi chính tả, viết tắt bất chấp, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp, chân thành.

Báo Người Đưa Tin trước đó cho hay, tối ngày 26/5 vừa qua, nhà thiết kế Đỗ Long đã tổ chức một show thời trang cùng với sự tham gia của dàn sao và những gương mặt nổi tiếng nhất nhì trong làng giải trí Việt như H’Hen Niê, Huyền Baby, Hương Ly, Thủy Tiên, Phương Trinh Jolie...

Trong lúc buổi diễn đang diễn ra, nữ diễn viên Phương Trinh Jolie đã livestream trên trang cá nhân và chia sẻ một số ý kiến gây tranh cãi. Cụ thể, khi Á hậu Hương Ly xuất hiện trên sàn diễn, Phương Trinh Jolie ở phía dưới đã phát ngôn những nhận xét về ngoại hình Phương Ly được cho là khó nghe. 

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Phương Trinh Jolie bị chỉ trích bởi có những lời nhận xét kém duyên.

"Chê cái bắp tay, cái bắp tay nha. Bắp tay này phải đi tập lại nha. Bắp tay này còn to hơn mẹ 2 con nha. Trời ơi cái vai kìa má ơi. Người mẫu là phải thon thả, người mẫu là không có được như vậy", màn bình luận của Phương Trinh Jolie.

Không chỉ riêng Phương Ly, cô còn thẳng thừng nhận xét ngoại hình của người mẫu Tú Anh: "Bụng hơi mỡ, bụng hơi mỡ nha, ngấn ngấn nha. Người mẫu mà có bụng mỡ tôi không chấp nhận nha".

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/phuong-trinh-jolie-dap-tra-khi-gay-buc-xuc-vu-che-bai-huong-ly-bap-tay-to-n-382049.html

Cũng trên báo Người Đưa Tin ngày 27/5 cho biết, Phương Trinh Jolie chính thức lên tiếng xin lỗi. Nữ diễn viên đã trực tiếp gọi điện cho Hương Ly để xin lỗi. Bà xã Lý Bình chia sẻ đã cảm thấy có lỗi sau khi lắng nghe và thấu hiểu câu chuyện đầy nghi lực mà Á hậu 1 Miss Univere Vietnam 2023 đã trải qua.

Phương Trinh Jolie cho biết cô luôn khắt khe với vóc dáng bản thân nên trong phút chốc đã có những phát ngôn làm tổn thương người khác. Đồng thời, nữ diễn viên cũng gửi lời xin lỗi với NTK Đỗ Long vì đã khiến show thời trang của anh phần nào bị ảnh hưởng.

Bên dưới bài đăng của Phương Trinh Jolie, Hương Ly để lại bình luận: "Thật may là chị em mình nhờ vậy có duyên để nói chuyện với nhau và hiểu nhau hơn. Cả 2 chị em cùng nhau cố gắng ạ. Em cũng phải cố gắng nữa". 

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn

Phương Trinh Jolie lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn miệt thị ngoại hình đồng nghiệpXem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/phuong-trinh-jolie-xin-loi-sau-phat-ngon-miet-thi-ngoai-hinh-a-hau-n-382057.htmlSao ViệtPhương Trinh Jolie hé lộ biệt thự như rừng Nam Mỹ, được chồng chiều chuộng sau những vấp ngã tình yêuTheo (Tiền Phong - Người Đưa Tin)

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nghệ sĩ Việt xin lỗi đầy bất ổn - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều