Làm đẹp với nước vo gạo giúp da trắng sáng chuẩn phụ nữ Đông Nam Á

  • 04/03/2024 08:35:28

Từ trước đến nay, phụ nữ Đông Nam Á nổi tiếng sở hữu làn da trắng sáng như “thủy tinh”. Một trong những phương pháp truyền thống giúp họ có được làn da sáng nhẹ ngưỡng mộ là sử dụng nước vo bình. Nếu như đây là nguyên liệu phổ biến trong các công thức dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc thì ở Nhật Bản, Trung Quốc, phái đẹp cũng có bí quyết dùng nước vo gạo giúp tóc dày và khỏe mạnh. Là một nguyên liệu dễ kiếm ngay tại nhà lại chứa nhiều chất khoáng lợi, không ngạc nhiên khi nước hoa vo ngày càng được phái đẹp ưu ái lựa chọn.

Làm đẹp với nước vo gạo giúp da trắng sáng chuẩn phụ nữ Đông Nam Á

Rửa mặt hằng ngày để da trắng sáng, mịn màng chuẩn phụ nữ Đông Nam ÁLợi ích của nước vo gạo đối với daGiúp da trắng sáng

Một trong những nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng rộng rãi tại Hàn Quốc và Nhật Bản chính là nước vo gạo. Nước vo gạo là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, mang đến cho bạn làn da trắng sáng và rạng rỡ.

Chống lão hóa

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy nước vo gạo có khả năng làm giảm hoạt động của elastase – một loại enzyme gây lão hóa da. Nghiên cứu khác năm 2001 Nghiên cứu tìm thấy inositol trong nước vo gạo có thể giảm kích thước nếp nhăn xuống 12,4% và tăng độ đàn hồi da lên 17%. Mặc dù nghiên cứu này chỉ được thực hiện ở quy mô nhỏ nhưng bạn cũng có thể sử dụng nước vo bình như một giải pháp giải phân nếp nhăn và làm mờ các vết sẹo trên da.

Làm đẹp với nước vo gạo giúp da trắng sáng chuẩn phụ nữ Đông Nam Á

Ảnh minh họaGiảm kích ứng và làm dịu da

Nước vo gạo được biết đến như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và làm dịu thương da làm ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nước vo gạo còn có công dụng kỳ diệu trong việc giảm viêm, giảm liều, làm mờ vết thương đối với những người bệnh tật da.

Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Lớp da ngoài cùng có tác dụng như một hàng rào bảo vệ, giúp da không bị khô, bị viêm hoặc dị ứng. Nước vo gạo có tác dụng củng cố hàng rào tự nhiên, bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, giải nguy cơ chữa bệnh về da. Ngoài ra, sử dụng nước vo gạo thường xuyên còn có công dụng trị mụn.

Làm đẹp với nước vo gạo giúp da trắng sáng chuẩn phụ nữ Đông Nam Á

Giúp se khít lỗ chân lông, giảm dầu hiệu quả

Nước vo gạo cũng là một giải pháp hoàn hảo dành cho các nàng có làn da dầu. Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp se khít chân lông, giảm dầu thừa, bảo vệ làn da khỏi mụn nhọt, mụn trứng cá.

Cách thực hiện:

Đun nước vo gạo, lọc qua rây lấy nước mịn. Phần dư thừa bạn có thể chuyển vào chai có khóa và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt hoặc sử dụng làm toner. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà bằng cách trộn nước vo gạo cùng một số nguyên liệu tự nhiên như mật ong, tinh bột nghệ, nha đam, sữa chua…

Mặc dù hữu ích nước vo gạo mang lại nhiều lợi ích cho da nhưng ta cũng không nên sử dụng quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chỉ nên bảo quản nước vo gạo trong tủ lạnh tối đa khoảng 1 tuần. Nếu để quá lâu, nước vo gạo có thể bị nhiễm khuẩn, gây nguy hại cho người sử dụng.

-> "Hot mom" 9X chia sẻ bí kíp dưỡng da trắng mịn màng như em bé

Hoàng Ly (Theo Harper's Bazaar)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Làm đẹp với nước vo gạo giúp da trắng sáng chuẩn phụ nữ Đông Nam Á - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều