Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024

  • 15/03/2024 07:53:22

Lên sóng vào tối đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, đại nhạc hội "Hoa xuân ca" 2024 đã để lại cảm xúc cho khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau với 23 tiết mục, hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn, khơi gợi niềm tự hào về quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024

Các tiết mục nghệ thuật là phần kết hợp trình diễn tạo nên sự mới lạ, độc đáo.

Những màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ hàng đầu tạo nên điểm nhấn nổi bật cho "Hoa xuân ca 2024".

Màn kết hợp mới nhất giữa nữ ca sĩ Mỹ Tâm cùng biên đạo Quang Đăng trong "Hoa xuân ca 2024" tạo nên tiết mục và visual bùng nổ, trở thành điểm nhấn đặc biệt của đại nhạc hội chào đón năm mới Giáp Thìn trên sóng VTV.

Liên tục gây bão bởi nhan sắc “lão hóa ngược” và những dự án âm nhạc bùng nổ, hình ảnh mới nhất của “họa mi tóc nâu” khi kết hợp với biên đạo Quang Đăng - tác giả “Vũ điệu rửa tay” trong sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Cố hương".

Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024

"Hoa xuân ca 2024" thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả.

"Cố hương" cũng chính là vũ điệu thử thách mà hai nghệ sĩ gửi đến khán giả trong chương trình "Hoa xuân ca 2024". Trong trang phục trắng tinh khôi, hiện đại, Mỹ Tâm diện trang phục áo dài truyền thống, vừa dịu dàng nhưng cũng không kém phần trẻ trung bên cạnh Quang Đăng. Hai nghệ sĩ tỏa sáng trên sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ những ngả đường tụ về một điểm, kết hợp với màn hình LED mang dáng dấp của những mái nhà, tạo nên không gian sum họp, đoàn tụ ấm áp của ngày Tết cổ truyền.

Sau MV “Miền đất hứa” thu hút nhiều sự chú ý, "Hoa xuân ca" 2024 trở thành sân khấu đầu tiên Đen và Hoàng Thuỳ Linh lựa chọn để trình diễn sản phẩm hợp tác mới nhất của cả hai. Trong phần trình diễn này, không gian sa mạc hoang vu đã được tạo dựng với thông điệp tình yêu sẽ khiến cho sa mạc cằn khô cũng trở nên xanh tươi.

Bên cạnh tiết mục song ca cùng Hoàng Thuỳ Linh, Đen đã tái hiện không khí của Live Concert tại Hà Nội – một trong những đêm nhạc đáng nhớ nhất của năm 2023 qua chùm ca khúc “Đi theo bóng mặt trời” và “Trốn tìm” biểu diễn cùng nhóm MTV và ban nhạc Màu nước. Hoàng Thuỳ Linh trình diễn “Gieo quẻ” - một ca khúc mang nhiều ý nghĩa và thông điệp về tình yêu trong dịp năm mới.

Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024

Binz trên sân khấu "Hoa xuân ca" 2024.

Trên sân khấu của "Hoa xuân ca" 2024, NSƯT Kim Tử Long và Phương Mỹ Chi mang theo cây đàn kìm – nhạc cụ tiêu biểu của nghệ thuật cải lương – cùng hòa giọng ngọt ngào.

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: “Bài ca đất phương Nam” là ca khúc anh đã được nghe từ nhỏ và rất yêu thích. Khi kết hợp với Phương Mỹ Chi, nghệ sĩ trẻ được mến mộ hiện nay, Kim Tử Long hy vọng sẽ lan tỏa niềm tự hào và tình yêu quê hương, xứ sở đến nhiều thế hệ khán giả".

Ekip thực hiện đã dày công tái hiện không gian sông nước mênh mông của miền đất phương Nam với thuyền ghe tấp nập, 50 vũ công trong trang phục bà ba khăn rằn và nhiều đạo cụ độc đáo, tạo nên phần trình diễn mãn nhãn, giàu cảm xúc của “Bài ca đất Phương Nam” – ca khúc đánh dấu sự kết hợp của NSƯT Kim Tử Long và Phương Mỹ Chi.

Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024

Phần trình diễn của Hòa Minzy.

Xuất hiện trong đại nhạc hội "Hoa xuân ca" 2024, mỗi nghệ sĩ đều có sự đầu tư kỹ càng cả về bài hát, trang phục và hình ảnh của mình. MONO đưa "Em xinh" - ca khúc gây sốt, tạo trào lưu khắp mạng xã hội lên sân khấu. Grey D cùng Chillies Band mang đến bản hit viral mạnh mẽ trên TikTok – "Đưa em về nhà". Tăng Duy Tân mang đến "Say trong nụ cười" - sản phẩm âm nhạc nhanh chóng nhận được hơn 1 triệu lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ trên nền tảng TikTok ở lần đầu trình diễn.

2024 cũng là năm kỉ niệm tròn 2 thập kỷ ca hát của Hồ Ngọc Hà. Do đó, phần trình diễn mở đầu năm mới trong "Hoa xuân ca" 2024 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu hành trình nghệ thuật đầy ý nghĩa của cô. Nữ ca sĩ lôi cuốn khán giả bằng giọng hát từng trải, da diết cùng hình tượng cổ điển, quý phái với ca khúc lần đầu tiên thể hiện: “Mộng chiều xuân”.

Trong đại nhạc hội đón năm mới "Hoa xuân ca" 2024, ca sĩ Thu Phương xúc động nghẹn ngào khi thể hiện liên khúc “Nước ngoài” và “Đường xưa tuyết trắng”. Là nghệ sĩ sống xa quê hương nhiều năm, nữ ca sĩ từng có không ít ca khúc thể hiện nỗi lòng của người con xa nhà với nơi chôn rau cắt rốn, tiêu biểu là “Hà Nội 12 mùa hoa”… Với liên khúc trong "Hoa xuân ca" 2024, dường như tận cùng những day dứt của người con vì mưu sinh mà phải xa gia đình đã được bộc lộ, chạm vào trái tim của nữ ca sĩ.

Thu Phương tâm sự, câu hát: “Mẹ ơi con mới xong việc/Đã lâu con chưa gọi về/Nhà ta thế nào/Cha có đỡ đau ốm hơn không?” làm mình rơi nước mắt bởi khi hát câu hát ấy, bố nữ ca sĩ đã không còn nữa.

Cùng phần âm nhạc được lựa chọn, sáng tạo, dẫn dắt cảm xúc người xem, mỗi tiết mục của "Hoa xuân ca 2024" được lên ý tưởng thể hiện và dàn dựng độc đáo. NSUT Kim Tử Long đầy hào hứng khi biểu diễn trên chiếc ghe gắn mô tơ lướt nhẹ nhàng trên sân khấu. Ca sĩ Tùng Dương phiêu cùng chiếc cồng khổng lồ gợi nên không gian đại ngàn trong “Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời”. Những chiếc khung cửi trong tiết mục “Bến xuân” và “Xuân ca” của ca sĩ Trần Thu Hà, hay những dụng cụ lao động hàng ngày của người dân trong liên khúc "Neo đậu bến quê" và "Khúc hát sông quê" với sự kết hợp giữa Phan Mạnh Quỳnh và Phương Linh mang lại cảm xúc cho nghệ sĩ khi thể hiện trên sân khấu của chương trình.

Một nội dung được khán giả Hoa xuân ca nhắc tới nhiều là hành trình về quê của các nghệ sĩ Mỹ Tâm, Issac và Phan Mạnh Quỳnh được nhóm sản xuất đầu tư, vừa truyền tải được tình yêu quê hương của từng nhân vật, vừa nói lên sự trân trọng biết ơn nguồn cội của người Việt Nam, tạo nên một tổng thể trọn vẹn của "Hoa xuân ca 2024".

Ngay sau khi phát sóng, "Hoa xuân ca" 2024 được nhắc tới nhiều trên các nền tảng số và trở thành xu hướng tìm kiếm nhiều của Tiktok. Chương trình khép lại với những dư âm hân hoan, tươi mới cho mỗi người, mỗi gia đình, là món quà của những người làm truyền hình VTV gửi tới khán giả trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Nguồn daidoanket.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Dấu ấn 'Hoa xuân ca' 2024 - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều