Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh

  • 22/03/2024 15:24:45

Rụng tóc có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Nếu là rụng tóc sinh lý thì không có gì đáng ngại. Đó là khi tóc già yếu rụng đi và sẽ được thay thế bằng những sợi tóc mới khỏe mạnh hơn và hoàn toàn không làm ảnh hưởng quá nhiều đến độ dày của mái tóc. Tuy nhiên, tình trạng xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số tóc mọc hàng ngày. Mỗi lần chải tóc đều bị rụng rất nhiều. Điều này thực sự gây áp lực cho mọi người vì sợ mình chưa già đã hói. Vậy lý do các chuyên gia chỉ ra gây rụng tóc là gì?

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh

Do tạo kiểu tóc quá nhiều

Tạo kiểu tóc cũng ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của mái tóc. Những phụ nữ thường xuyên thắt bím tóc, hoặc buộc tóc quá chặt cũng khiến tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên ép óc, uốn tóc, nhuộm tóc bằng hóa chất, những loại hóa chất này sẽ tác động lên da dầu và mái tóc gây hỏng nang tóc và thậm chí là rụng tóc vĩnh viễn.

Không nhận đủ chất dinh dưỡng

Theo Danilo C. Del Campo, một bác sĩ da liễu, nếu bạn đang thiếu chất dinh dưỡng (bao gồm sắt, kẽm, axit béo, vitamin D và một số vitamin B), bạn có thể bị rụng tóc nhiều hơn.

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh

Ông giải thích: “Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe nang tóc và hỗ trợ chu kỳ phát triển của tóc”.

Davis khuyến nghị nên tiêu thụ hai nguồn protein động vật mỗi ngày (chẳng hạn như trứng, cá, thịt gà hoặc các sản phẩm từ sữa) vì chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Cô ấy cũng đề xuất một loại vitamin tổng hợp có chứa sắt

Nhà nghiên cứu Penny James cho biết: “Việc rụng tóc sẽ chậm lại khi chế độ ăn uống của bạn được điều chỉnh và bạn hấp thụ… chất dinh dưỡng và protein cần thiết”.

Phụ nữ mang thai và sinh con

Trong thời kỳ mang thai, có thể do sự tăng cao của hormone estrogen nên tóc có thể mọc nhiều hơn, tăng trưởng nhanh hơn. Sau khi sinh, Estrogen trở lại bình thường, tóc có thể rụng những sợi dày và cả những sợi tóc còn yếu ớt tích lũy trong giai đoạn mang thai. Vì thế, phụ nữ sau sinh có thể thấy hiện tượng rụng tóc nhiều trong khoảng vài tháng.

Đang gặp rất nhiều căng thẳng

Nhà nghiên cứu James cho biết, căng thẳng khiến hormone cortisol hoạt động quá mức, có thể gây rụng tóc nhiều hơn. Theo nghiên cứu này, nồng độ cortisol cao được biết là có ảnh hưởng đến “chức năng và sự điều hòa theo chu kỳ” của các nang tóc.

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh

Nếu bạn bị rụng tóc, tình trạng này thường xảy ra từ 3 đến 6 tháng sau khi bị căng thẳng nghiêm trọng. Giảm căng thẳng của bạn có thể giúp ích. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ nhiều và thử thiền, tập thở hoặc giãn cơ.

Các mùa đang thay đổi

Mặc dù không phải ai cũng trải qua điều này nhưng một số người rụng tóc nhiều hơn tùy theo thời gian trong năm.

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh năm 1991 cho thấy tóc rụng nhiều hơn có thể bắt đầu sớm nhất là từ tháng 3 và tiếp tục đến tháng 9. James giải thích: “Nhiều người thuộc mọi loại tóc bị rụng nhiều hơn vào mùa hè”. Các nhà khoa học suy đoán rằng nhiều vitamin D hơn từ những ngày dài hơn và thời tiết ấm hơn sẽ khiến tóc mới mọc ra, khiến tóc cũ rụng đi.

Sự thay đổi của thời tiết cũng có thể làm thay đổi chế độ ăn uống của bạn và các chất dinh dưỡng bạn đang tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến tình trạng rụng tóc.

-> Cách giúp hạn chế tóc gãy rụng cho chị em 30+

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Chuyên gia chỉ ra lý do khiến tóc gãy rụng đến nỗi ám ảnh - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều