Khách sạn view chuồng lợn giá 29 triệu đồng/đêm

  • 10/07/2023 09:33:00

Khách du lịch ở Trung Quốc đang trả 8.888 nhân dân tệ (khoảng 29 triệu đồng) để được trải nghiệm cuộc sống trong phòng khách sạn có "view đẹp". Điều đặc biệt là khung cảnh xung quanh căn phòng này là chuồng lợn - nơi nuôi loài lợn hiếm, có giá trị kinh tế cao ở nước này.

Khách sạn view chuồng lợn giá 29 triệu đồng/đêm

Căn phòng khách sạn giá 1.200 USD/đêm có tầm nhìn xuống chuồng heo.

Tất cả các căn phòng khách sạn được bao quanh bằng cửa sổ để khách du lịch có thể nhìn ngắm chuồng lợn ở lầu trệt. Các cửa sổ được bịt kín nhằm đảm bảo khách du lịch không ngửi thấy mùi từ các khu vực chăn nuôi.

Tại đây, khách hàng có thể tương tác và chơi đùa với chúng, trải nghiệm tính thân thiện và thông minh của loài heo. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp các hoạt động giải trí liên quan đến heo, nhằm thu hút khách du lịch ở mọi lứa tuổi.‏

Căn phòng khách sạn hạng sang này nằm bên trong khuôn viên công viên giải trí của thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Công viên được mở cửa vào năm 2021 để quảng bá giống lợn đặc biệt của địa phương. Loài lợn này có biệt danh là “lợn gấu trúc” vì phần đầu và đuôi màu đen độc đáo, với một dải màu trắng ở giữa. Ban đầu chúng còn được gọi là "lợn đen hai đầu".

Giống lợn này được đánh giá cao ở Trung Quốc trong khoảng 1.200 năm, được biết đến nhiều là nguồn thịt sản xuất giăm bông sấy khô Kim Hoa nổi tiếng của Trung Quốc.

Khách sạn view chuồng lợn giá 29 triệu đồng/đêm

Lợn gấu trúc là loại động vật vô cùng quý hiếm tại Trung Quốc.

Loài lợn đặc biệt này không chỉ có ngoại hình giống với gấu trúc khổng lồ, mà nó cũng rất hiếm. Một báo cáo năm 2016 của Qianjiang Evening News chỉ ra rằng hàng năm ở Kim Hoa chỉ có khoảng 75.000 đến 80.000 con thuộc giống lợn này, chỉ chiếm 3 đến 4% tổng số lợn của thành phố.

Mặc dù nổi tiếng là nơi cung cấp giăm bông Kim Hoa ngon nhất, nhờ có nguồn thịt săn chắc, da mỏng và xương nhỏ, những người chăn nuôi địa phương dần quay lưng với lợn gấu trúc để chuyển sang các giống lợn từ nước ngoài - những giống chỉ cần nửa thời gian để tăng kích thước gần gấp đôi. Giống lợn gấu trúc vì vậy trở nên hiếm đến nỗi một trang trại ở Nhật Bản, nơi cũng nuôi cùng loài lợn này đã đặt tên cho nó là “lợn ma thuật”.

Khách sạn view chuồng lợn giá 29 triệu đồng/đêm

Mỗi chú lợn gấu trúc có trị giá lên tới 104 - 118 triệu đồng.

Nhằm quảng bá và bảo tồn giống lợn nổi tiếng, chính quyền địa phương đã phát triển một công viên giải trí để tôn vinh giống lợn này. Cơ sở này bao gồm một bảo tàng dành riêng cho lợn gấu trúc, cũng như một quán cà phê và phòng họp.

Theo một trang tin tức, một chú heo sống tại đây có thể có trị giá lên tới 104 - 118 triệu đồng. Ngoài ra, những khách đặt phòng hạng sang để xem loài lợn này cũng có thể mang một chú lợn gấu trúc về nhà hoặc thưởng thức lượng thịt lợn trong một năm với giá chỉ 6.000 nhân dân tệ (khoảng 19 triệu đồng).

Phương Anh (Theo SCMP)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Khách sạn view chuồng lợn giá 29 triệu đồng/đêm - Tin Tức

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều