Hãng hàng không 'cấm cửa' hành khách 10 năm chỉ vì tên

  • 08/07/2023 11:51:35

Một thanh niên người Anh, 21 tuổi, cho biết bản thân bất ngờ bị hãng hàng không easyJet cấm bay tới 10 năm chỉ vì tên của mình.

 

Theo The Mirror, Kieran Harris có kế hoạch đi từ Liverpool đến Alicante trên chuyến bay của hãng hàng không easyJet vào ngày 25/5. Theo người này, một ngày trước chuyến bay, anh nhận được điện thoại của đại diện hãng nói rằng mình bị cấm bay đến ngày 15/3/2031 do có “hành vi phá hoại” trong quá khứ.

"Tôi đã vô cùng mệt mỏi và kiệt quệ khi không thể tìm thấy đặt chỗ của mình chuyến bay nữa”, Harris nói trong một cuộc phỏng vấn.

Sự thật là hãng hàng không đã nhầm Harris với một hành khách khác bị kết án 3 tháng tù vì “hành vi hung hăng và xúc phạm” trong một chuyến bay khác vào năm 2021. Hai người này không chỉ trùng tên mà còn có cùng ngày sinh.

Hãng hàng không 'cấm cửa' hành khách 10 năm chỉ vì tên

Hãng hàng không easyJet 'cấm cửa' hành khách 10 năm chỉ vì tên. Ảnh: Wiki

Cuối cùng, vấn đề đã được giải quyết khi chỉ còn vài giờ nữa là đến chuyến bay và rất may hành khách 21 tuổi đã không bị lỡ chuyến.

“Tôi đã đặt chỗ cách đây một tháng và thậm chí còn làm thủ tục trực tuyến hơn một tuần trước. Họ có quá nhiều thời gian để liên lạc với tôi”, Harris thất vọng nói, đồng thời nói thêm rằng anh ấy không muốn bay easyJet trong tương lai thêm lần nào nữa.

Sau khi sự việc được giải quyết, phía hãng hàng không đã xin lỗi Harris vì sự hiểu lầm và làm mất thời gian của hành khách.

“Chúng tôi rất tiếc vì Harris đã bị thông báo nhầm rằng anh ấy không được phép xuất hiện trong các chuyến bay của chúng tôi. Chúng tôi đã đưa ra quyết định này vì Kieran Harris có cùng tên và ngày sinh với một hành khách, người mà trước đây chúng tôi đã đưa vào danh sách đen vì vi phạm nghiêm trọng trên máy bay.

Chúng tôi đã giải quyết vấn đề và mặc dù anh ấy đã khởi hành theo kế hoạch nhưng chúng tôi hiểu sự thất vọng của anh ấy và đề nghị bồi thường cho hành khách”, một phát ngôn viên của easyJet nói với tờ Independent.

Đây không phải là rắc rối duy nhất mà Harris phải đối mặt vì tên của mình. Tháng 5 năm ngoái, phía cảnh sát thủ đô London cũng đã tìm đến nhà anh vì lý do tương tự.

Đỗ An (Theo Independent)

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Hãng hàng không 'cấm cửa' hành khách 10 năm chỉ vì tên - Du Lịch

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều